Kinh doanh

Kinh doanh trực tuyến

Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh trên mạng internet thông qua các kênh online và mạng xã hội như:bán hàng trên youtube, bán hàng qua facebook, thương mại điện tử … để quảng cáo trưng bày và bán sản phẩm. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi không cần phải thuê mặt bằng và nhân viên.
Trước khi mạng internet ra đời thì con người giao dịch, mua bán và trao đổi hàng hóa theo mô hình truyền thống là thông qua, cửa hàng, chợ, siêu thị,… Có thể mua bán xem xét lựa chọn trực tiếp. Nhưng bị hạn chế nhiều về thời gian và không gian.

Đầu tư nguồn sản phẩm chất lượng

Khi kinh doanh online thì đây chính là một bước quan trọng nhất. Sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo được chất lượng vì một sản phẩm có chất lượng tốt sẽ mang lại cho người dùng cảm giác an tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng.


Tối ưu giá cho sản phẩm

Một điều thực tế cho thấy rằng, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền để mua được một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi báo giá cho sản phẩm, bạn cần phải khảo sát giá cùng sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh, và khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó. Từ đó, bạn cần phải phân tích và dưa ra giá hợp lý nhất cho sản phẩm của mình nhằm thỏa mãn khách hàng. Lúc đó, sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng tin dùng và chấp nhận.

Đặt bản thân vào vai trò của khách hàng

Muốn biết được tâm lý của khách hàng thì bạn cần phải đặt mình vào vị trí của họ. Từ đó, bạn có thể áp dụng vào các chiến lược kinh doanh quảng cáo và những lợi ích nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.


Chiến lược quảng cáo tốt nhất nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng

Nếu sản phẩm của bạn không phải là hàng độc quyền thì bạn càng cần phải chú trọng đầu tư cho việc quảng bá nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng. Bởi vì bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một mặt hàng. Chính vì thế, bạn cần phải có một chiến lược quảng cáo tốt nhất nhẳm để khách hàng có thể chú ý đến gian hàng online của bạn.


Tên sản phẩm phải rõ ràng

Bạn cần phải đặt tên rõ ràng cho sản phẩm, không nên đặt theo mã số. Vì khách hàng sẽ không biết đây là sản phẩm gì và được sử dụng làm gì và không thu hút được sự chú ý của họ. Để tránh tình trạng này thì bạn cần thêm vài dòng mô tả để khách hàng tiện theo dõi. Đây chính là điểm quyết định nên hay không nên mua hàng nên tốt nhất là bạn phải cung cấp đầy đủ từ tên gọi, thông tin mô tả và hình ảnh của sản phẩm.


Sản phẩm phải có hình ảnh đi kèm

Bạn sẽ thất bại hoàn toàn khi kinh doanh online nhưng lại không có hình ảnh. Bạn không nên lấy hình ảnh của những website khách để sử dụng minh họa cho sản phẩm của mình vì như vậy không có tính chất riêng, không thu hút được khách hàng. Bí quyết để có một hình ảnh chân thực và hấp dẫn là bạn nên tự chụp sản phẩm của mình, sau đó sử dụng các phần mềm chuyên dụng để chỉnh sửa hình ảnh.  Hoặc có thể đầu tư sử dụng các dịch vụ chụp ảnh đang được cung cấp bởi nhiều đơn vị. Điều này sẽ tạo nên bản sắc riêng, sự thống nhất và đồng bộ chuyên nghiệp cho gian hàng online của bạn.

Để tạo nên bản sắc riêng và bước đi cho thương hiệu bạn muốn kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể chủ động tham khảo ở một số trang thương mại điện tử của chúng tôi như Autospa.vn, để có thêm kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng bán hàng online nhé.




Autospa mang Thế giới Phụ tùng Ô tô đến nhà và đồng hành khi bạn có hành trình cùng xế yêu.
Autospa không chỉ là kho Phụ tùng mà còn là Giải pháp cho xe hơi.
Địa chỉ: 434 Trần Khát Chân – Phố Huế - Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0979 414 669

Có thể bạn quan tâm

Tin nội bộ ASC GROUP tuyển dụng 7/2019